23517 kết quả phù hợp với "xử lý nghiêm ép khách hàng mua bảo hiểm"
Xử lý nghiêm các ngân hàng ép khách mua bảo hiểm
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết vừa tiếp tục có công văn chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật và chỉ đạo của NHNN về hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm.
Xử lý nghiêm việc 'ép' khách vay vốn phải mua bảo hiểm
Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh, đơn vị này vừa nhận được phản ánh của các hiệp hội doanh nghiệp, hội doanh nghiệp thành phố và hội doanh nghiệp ngành nghề trên địa bàn về việc khi "doanh nghiệp muốn vay vốn phải mua bảo hiểm mới được ngân hàng xem xét cho vay".
Làm rõ tình trạng ép khách mua bảo hiểm của ngân hàng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước rà soát, làm rõ phản ánh về tình trạng ép buộc, lôi kéo khách hàng của ngân hàng tham gia bảo hiểm.
Tăng mức xử phạt khi cưỡng ép người mua bảo hiểm
Bộ Tài chính đề xuất tăng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm như: Không giải thích rõ quyền và nghĩa vụ cho người mua, cưỡng ép người mua bảo hiểm...
Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh “ép” khách mua bảo hiểm
Ngân hàng Nhà nước đã công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh việc ngân hàng “ép” mua bảo hiểm. Ngân hàng Nhà nước khẳng định, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trong trường hợp phát hiện nhân viên/đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm và tổ chức tín dụng chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với hành vi này.
Giám sát chặt tình trạng 'ép' mua bảo hiểm
Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác quản lý, giám sát hoạt động thị trường bảo hiểm, tiến hành thanh tra, kiểm tra các công ty bảo hiểm, bao gồm cả các đại lý bảo hiểm, môi giới bảo hiểm. Đặc biệt, không để tiếp tục xảy ra tình trạng doanh nghiệp bảo hiểm liên kết với ngân hàng ép buộc khách hàng tới giao dịch phải mua bảo hiểm mới cho vay vốn.
Xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động đại lý bảo hiểm
Ngân hàng Nhà nước vừa chỉ đạo các ngân hàng tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát nội bộ để phát hiện và xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm trong hoạt động của đại lý bảo hiểm, đặc biệt là hành vi gắn việc mua sản phẩm bảo hiểm không bắt buộc với việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.
Xử lý nghiêm xe khách dừng đón trả khách sai quy định
Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu Thanh tra GTVT phối hợp chặt chẽ với Phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội, tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm xe khách dừng đỗ đón, trả khách sai quy định gây ùn tắc và mất ATGT tại khu vực các bến xe và cửa ngõ ra vào Thủ đô trong dịp nghỉ lễ.
Đề xuất bỏ xử phạt không mua bảo hiểm xe máy
Nhiều người dân, cử tri đã đưa ra các ý kiến, kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cần bỏ quy định xử phạt đối với người tham gia giao thông mua bảo hiểm cho xe mô tô, xe gắn máy. Nguyên nhân do đâu?
Xử lý nghiêm xe khách, taxi vi phạm giao thông
Bắt đầu từ ngày 09/1/2024, Lực lượng chức năng, Công an, quận Cầu giấy đồng loạt ra quân xử lý nghiêm tình trạng xe khách, xe chạy tuyến cố định, taxi vi phạm các lỗi đón, trả khách không đúng nơi quy định, dừng xe nơi tuyến đường có biển cấm.
Xử lý nghiêm xe khách bỏ bến, lập bến lậu
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý xe khách bỏ bến, chạy dù.
Xử lý nghiêm trường hợp mua, bán thuốc lá điện tử
Bộ Y tế vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Công Thương; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Công an về tăng cường truyền thông các tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha; kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Xử lý nghiêm xe khách vi phạm, lượng khách vào bến đã tăng
(HanoiTV) – Sau 3 tháng triển khai xử lý nghiêm xe khách chạy chậm, đỗ dừng xe sai quy định trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng của lực lượng liên ngành, đến nay, vi phạm đã giảm rõ rệt, hành khách đã bắt đầu hình thành thói quen vào bến mua vé để được phục vụ chu đáo.
Cần xử lý nghiêm tình trạng xe dừng đỗ bắt khách
(HanoiTV) – Từ nhiều tháng qua, hàng chục chiếc xe khách chạy tuyến Ninh Bình – Hà Nội ngang nhiên đứng giữa đường dừng bắt khách ngay trước cổng bến xe Giáp Bát, đã gây nên tình trạng ùn tắc cục bộ, mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện khác.
Xử lý nghiêm những ngân hàng cố tình 'gây khó'
Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 1177 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp tăng cường khả năng tiếp cận vốn tín dụng, thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản hiệu quả, an toàn, lành mạnh, bền vững.
Luẩn quẩn việc xử lý mũ bảo hiểm không đạt chuẩn
Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đi vào đời sống, thay đổi ý thức và hành động của người dân, kéo giảm mức độ chấn thương khi không may xảy ra va chạm. Việc đội mũ bảo hiểm đã trở thành thói quen của người đi xe mô tô, xe máy. Thế nhưng, tình trạng không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn vẫn đang diễn ra phổ biến ở nhiều nơi.
Khách hàng bị cháy xe, bảo hiểm tự định giá thấp
Chiếc xe ô tô là một tài sản lớn với nhiều gia đình. Bên cạnh bảo hiểm trách nhiệm dân sự là yêu cầu bắt buộc, nhiều chủ phương tiện đã bỏ thêm chi phí để mua bảo hiểm vật chất, đề phòng những rủi ro có thể xảy ra. Tuy nhiên, việc lựa chọn nhà cung cấp bảo hiểm cũng rất quan trọng bởi trách nhiệm của công ty bảo hiểm ảnh hưởng lớn đến việc khách hàng có được đảm bảo đầy đủ quyền lợi hay không.
Xe đón trả khách sai quy định sẽ bị xử lý nghiêm
Ngày 26/2, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã tiếp nhận phản ánh về hiện tượng xe khách từ 16 đến 45 chỗ, xe ba gác tự chế hoạt động trên khu vực phố cổ, đơn vị đã chủ động làm rõ và xử lý triệt để vi phạm.
Hà Nội xử lý nghiêm xe đón trả khách sai quy định
Đã thành quy luật hàng năm, vào dịp cuối năm nhu cầu vận tải hành khách tăng cao kéo theo đó là những diễn biến phức tạp về tình trạng xe khách vi phạm. Phòng CSGT - CATP Hà Nội yêu cầu các đội địa bàn tập trung tăng cường xử lý nghiêm vi phạm với phương châm không có vùng cấm, không ngoại lệ.
Cần xử phạt nghiêm doanh nghiệp để lộ thông tin khách hàng
Bộ công an thông tin: Công ty VNG để lộ hơn 163 triệu tài khoản khách hàng; Thế giới di động và Điện máy xanh để lộ hơn 5 triệu email, hay vụ việc tin tặc đã tấn công vào hệ thống máy chủ của Việt Nam Airlines đăng tải lên Internet 411 nghìn tài khoản khách hàng thành viên của chương trình Bông Sen Vàng,... Đây là những vụ việc doanh nghiệp để lộ, lọt thông tin khách hàng đáng chú ý thời gian qua. Và câu hỏi đặt lúc này là nếu như làm lộ hoặc mua bán thông tin khách hàng, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt ra sao?
"Bẫy" hợp đồng trong mua bảo hiểm
Trong những năm qua, sự phát triển nóng của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng - Bancassurance đã bộc lộ nhiều bất cập. Các cuộc xung đột giữa khách hàng với doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng xuất hiện ngày càng nhiều. Các tranh chấp chủ yếu xuất phát từ các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ liên kết đầu tư, dòng sản phẩm tăng trưởng nhanh trong những năm gần đây.
Không để tình trạng tiền gửi ngân hàng biến thành mua bảo hiểm
Những lùm xùm về bảo hiểm nhân thọ vẫn chưa kết thúc khi chỉ trong 1 tháng qua, Bộ Tài chính đã nhận được tới gần 350 đơn tố cáo liên quan đến việc bán bảo hiểm qua ngân hàng. Nhiều khách hàng tố họ bị “thao túng tâm lý" nên thay vì gửi tiền ngân hàng lại biến thành mua bảo hiểm. Với những trường hợp như trên, ngân hàng có phải trả lại tiền cho khách không?
Xử lý hàng loạt xe khách vi phạm dịp nghỉ lễ
(HanoiTV) - Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ năm nay, cán bộ, công chức, người lao động được nghỉ 3 ngày. Về quê, đi du lịch sẽ là lựa chọn của nhiều người. Và như đã thành quy luật, khi nhu cầu đi lại gia tăng đột biến thì tình trạng xe khách dừng, đỗ đón trả khách sai quy định hay nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé lại "nóng" lên. Ngay trước kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ, phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội đã tăng cường đảm bảo TTATGT, xử lý nghiêm những sai phạm tại các bến xe lớn trên địa bàn.
Xử lý vướng mắc bảo hiểm cho người lao động mắc Covid-19
(HanoiTV) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo xử lý vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với người lao động mắc COVID-19 và phụ cấp cho cán bộ, nhân viên ngành y tế.
Xử lý vướng mắc bảo hiểm cho người lao động mắc Covid-19
(HanoiTV) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo xử lý vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với người lao động mắc COVID-19 và phụ cấp cho cán bộ, nhân viên ngành y tế.
Hà Nội xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách
(HanoiTV) - Để chấn chỉnh xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Sở GTVT Hà Nội đã ban hành văn bản nhắc nhở các đơn vị vận tải hoạt động trên các tuyến đi qua Hà Nội nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật.
Hà Nội: Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng xăng dầu
(HanoiTV) - Cục Quản lý thị trường Hà Nội yêu cầu các đội quản lý thị trường chủ động phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tạm dừng hoạt động, đóng cửa không hoạt động.
Hà Nội: Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng xăng dầu
(HanoiTV) - Cục Quản lý thị trường Hà Nội yêu cầu các đội quản lý thị trường chủ động phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tạm dừng hoạt động, đóng cửa không hoạt động.
Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm hàng quán mở cửa quá 21h
(HanoiTV) - UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc về việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thành phố.
Xử lý nghiêm hành vi thông tin sai lệch giá cả hàng hóa
UBND thành phố Hà Nội yêu cầu bình ổn giá, bảo đảm cung - cầu hàng hóa thiết yếu, xử lý nghiêm các hành vi phát tán thông tin sai lệch sự thật, gây hoang mang trong dư luận về tình hình giá cả hàng hóa.
Now mạnh tay chi hàng tỷ đồng mua bảo hiểm tai nạn cho tài xế
(HanoiTV) - Ứng dụng Now đã mạnh tay mua bảo hiểm tai nạn cho tài xế. Đây là tin đáng mừng đối với những tài xế ngày ngày đối mặt với nhiều rủi ro khi giao hàng.
Tăng cường xử lý vi phạm mũ bảo hiểm ở khu vực ngoại thành
(HanoiTV) - Nhằm duy trì đảm bảo ATGT, Phòng CSGT Hà Nội đã huy động các đội địa bàn tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm luật GTĐB như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đỗ dừng xe sai quy đinh... nhất là khu vực ngoại thành.
Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm về xếp dỡ hàng hoá
(HanoiTV) - Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn khi vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô trên đường bộ.
Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng dịch bệnh để găm hàng, tăng giá
(HanoiTV) - Bộ Y tế vừa có Văn bản số 4026/BYT-TB-CT gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn.
Tăng cường xử lý các trường hợp không đội mũ bảo hiểm dịp đầu năm
(HanoiTV) – Trong những ngày đầu năm mới, do học sinh, sinh viên vẫn chưa quay trở lại học tập tại trường nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông còn thấp. Bên cạnh đó, tâm lý ngày Tết vẫn còn nên đã dẫn đến nhiều trường hợp điều khiển phương tiện giao thông chủ quan, không chấp hành luật, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Xử lý lỗi vi phạm về đội mũ bảo hiểm tại khu vực phố cổ
(HanoiTV) - Là quận trung tâm của Thủ đô, tình hình trật tự an toàn giao thông các tuyến phố quanh quận Hoàn Kiếm luôn trong tình trạng đông đúc và phức tạp. Sau nhiều chiến dịch ra quân, việc người dân không đội mũ bảo hiểm vẫn còn diễn ra khá phổ biến mà phần nhiều vẫn là do ý thức chấp hành của người dân chưa cao.
'Báo chốt 141' sẽ bị xử lý nghiêm
Gần đây, trên nhiều nền tảng mạng xã hội đã có không ít các hội nhóm được lập ra nhằm đưa tin về các hoạt động của những chốt kiểm soát giao thông, chốt kiểm tra liên ngành từ đó thông báo, đánh động cho nhau hòng né tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng.
Xử lý nghiêm những vi phạm về ATVSTP
Năm 2022, công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở thực phẩm được tăng cường, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm với nhiều hình thức, đặc biệt trong giai đoạn Tết và lễ hội năm 2022, Tháng hành động vì An toàn thực phẩm và Tết Trung thu năm 2022.
Ngân hàng bảo vệ thông tin khách hàng
Từ ngày 1/7, Nghị định 13 về bảo vệ dữ liệu cá nhân có hiệu lực. Các chuyên gia đánh giá, đây là hành lang pháp lý quan trọng để các ngân hàng triển khai bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng. Bản thân ngân hàng cũng ý thức trong việc đào tạo nhân viên và xử lý nặng nếu để lộ thông tin khách hàng.
Quyền lợi của người mua bảo hiểm xe máy chưa được đảm bảo
Từ nhiều năm qua, bảo hiểm xe máy là loại bảo hiểm bắt buộc theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên, mới đây khi góp ý vào dự thảo Nghị định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã đề nghị Bộ Tài chính cân nhắc loại bỏ quy định này. Vấn đề này đã thu hút sự chú ý của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều.
Xử lý vấn nạn hàng giả, hàng nhái
(HanoiTV) - Doanh nghiệp nên làm gì khi sản phẩm của mình bị làm giả, làm nhái?
Xử lý nghiêm việc quảng cáo sai sự thật về thực phẩm bảo vệ sức khỏe
(HanoiTV) - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các Bộ liên quan về việc tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.
Cần xử lý nghiêm hành vi đi ngược chiều
Các lực lượng chức năng Thủ đô đang nỗ lực ngày, đêm để thiết lập trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên ở không ít nơi vẫn thường xuyên để xảy những trường hợp vi phạm luật giao thông, điển hình như khu vực ngã năm Giang Văn Minh - Hào Nam - Giảng Võ - Cát Linh.
Xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông
Thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia, từ ngày 15-12-2022 đến ngày 14-10-2023, cả nước đã xảy ra 881 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, làm chết 490 người… Trước tình hình đáng báo động này, Chính phủ đã yêu cầu các địa phương cần phải có giải pháp cụ thể, hiệu quả để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho học sinh. Một trong những biện pháp trước mắt đó là tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm
Xử lý nghiêm các đối tượng tung tin giả
(HanoiTV) – Những ngày qua, mạng xã hội đã xuất hiện nhiều tin giả về tài chính, chứng khoán và thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp. Bộ Công an đã nhanh chóng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm và xử phạt người tung tin sai sự thật.
Xử lý nghiêm đối tượng đe dọa phóng viên
Sau vụ việc một phóng viên thường trú tại Bắc Giang bị dọa “giết cả nhà", Hội Nhà báo Việt Nam vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bắc Giang, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị xử lý hành vi đe dọa phóng viên khi tác nghiệp.
Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm PCCC
Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm PCCC
Xử lý nghiêm sai phạm những tháng cuối năm
(HanoiTV) -
Quận Ba Đình xử lý nghiêm vi phạm PCCC
Quận Ba Đình xử lý nghiêm vi phạm PCCC
Xử lý nghiêm vi phạm TTATGT dịp cuối năm
(HanoiTV) - Từ ngày 15/12, lực lượng CSGT Hà Nội đã triển khai trên địa bàn toàn thành phố việc ghi hình xe ô tô dừng, đỗ vi phạm quy định và dán thông báo phạt nguội trên kính xe ở vị trí người lái.
Xử lý nghiêm vi phạm trên đất nông nghiệp
(HanoiTV) - Trong hai ngày qua, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã triển khai lực lượng xử lý hàng loạt công trình vi phạm TTXD trên đất nông nghiệp.
Xử lý nghiêm hành vi đua xe trái phép
(HanoiTV) - Trong khi cả nước đang thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Chính phủ và khuyến cáo của Bộ Y tế thực hiện cách ly xã hội, tại một số địa phương nhiều nhóm thanh thiếu niên lợi dụng đường xá vắng vẻ tổ chức đua xe trái phép, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông khiến dư luận bức xúc.
Xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông
Trong những năm gần đây, tình hình trật tự, an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh vẫn diễn ra phức tạp, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông đối với học sinh. Trước thực trạng này, Công an các đơn vị tại Thành phố Hà Nội đã tăng cường ra quân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt sau dịp Tết Nguyên Đán 2024.
Cảnh báo tình trạng mua bán sổ Bảo hiểm xã hội
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tiếp tục cảnh báo người dân, người lao động cần cảnh giác để không bị lôi kéo, xúi giục và tham gia mua bán, cầm cố sổ BHXH nhằm bảo đảm quyền lợi an sinh cho bản thân mình.
Xem xét kỹ hợp đồng khi mua bảo hiểm nhân thọ
Thông thường một hợp đồng bảo hiểm dài đến cả trăm trang, nhiều thuật ngữ chuyên ngành hoặc nhiều điều khoản loại trừ. Nếu không được tư vấn đầy đủ, khách hàng như lạc vào “ma trận”. Không ít khách hàng sau khi tất toán hợp đồng mới bất ngờ khi các điều khoản, quyền lợi mình được hưởng không như những lời tư vấn ban đầu.